• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Mang mái ấm đến đoàn viên, người lao động nữ

Ngày đăng

Những năm qua, chương trình “Mái ấm Công đoàn” do LĐLĐ tỉnh phát động đã được đông đảo cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hưởng ứng và tham gia. Từ đó, hàng trăm ngôi nhà đã được xây dựng, góp phần hiện thực hóa giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của các đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, năm 2006 đến nay, Quỹ Mái ấm Công đoàn Phú Yên đã huy động đóng góp gần 4 tỉ đồng. Hàng năm, LĐLĐ tỉnh xét hỗ trợ xây dựng và sửa chữa gần 200 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hơn 2,8 tỉ đồng, mức hỗ trợ từ 7-30 triệu đồng/nhà. Riêng năm 2017, Quỹ Mái ấm Công đoàn Phú Yên đã hỗ trợ xây mới 8 nhà với tổng số tiền 240 triệu đồng; đồng thời tặng hàng trăm suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn vận động nguồn Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng (Báo Lao Động), các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây 28 nhà Tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương, nhà Mái ấm và nhà công vụ với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng cho các gia đình CNVCLĐ, gia đình chính sách, bộ đội Trường Sơn, người già neo đơn…

 Việc “an cư lạc nghiệp” sẽ là rất đỗi bình thường đối với những người có cuộc sống trung bình và ổn định, nhưng đó là vấn đề rất quan trọng đối với những gia đình thường xuyên gặp khó khăn trong cuộc sống. Chuyện xây nhà mới của gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hường, đoàn viên công đoàn xã Sơn Xuân (huyện Sơn Hòa) được xem như một giấc mơ có thật. Bởi trước đó, chị không bao giờ dám nghĩ đến ngày gia đình mình được sống trong căn nhà mới, khang trang như thế này. Cả nhà có 4 nhân khẩu, trong đó hai con nhỏ hay đau ốm, bản thân chị sức khỏe yếu, thu nhập lại thấp. Chị Nguyễn Thị Thu Hường nói: “Ảnh hưởng cơn bão số 12, nhà bị nứt vách mà chưa có điều kiện để sửa chữa. Được sự giúp đỡ của LĐLĐ tỉnh gia đình có cơ hội để sửa lại nhà ở được kiên cố hơn. Hơn ai hết, bản thân mình cảm thấy biết ơn và vô cùng xúc động trước những việc làm nghĩa tình của tổ chức công đoàn”

Gia đình chị Lê Thị Hương, CĐCS Trường mầm non Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa, cũng được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”. Trong căn nhà mới xây gần hoàn chỉnh nhưng khá khang trang, chị Hương chia sẻ: “ Một mình nhưng phải nuôi đến 3 đứa con trong tuổi ăn học nên cuộc sống hết sức khó khăn. Đặc biệt, do ảnh hưởng cơn bão số 12 vừa qua khiến cho ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng. Khi nghe tin sẽ được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, bản thân rất mừng. Nếu không có sự hỗ trợ của công đoàn, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có một ngôi nhà khang trang”:

 Niềm vui an cư của chị Hường, chị Hương cũng là niềm vui của hàng trăm gia đình đoàn viên, CNVCLĐ được hỗ trợ. “Mái ấm Công đoàn” đã thực sự trở thành người bạn đồng hành, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư lạc nghiệp của nhiều đoàn viên. Tuy số tiền hỗ trợ chưa nhiều nhưng đó là động lực để từng gia đình huy động thêm sự giúp đỡ từ họ hàng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Những đóng góp to lớn của các cấp công đoàn, các nhà hảo tâm cũng được lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương. Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận xét: “ Đánh giá rất cao sự giúp đỡ ủa các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn, đoàn viên và người lao động với những người còn khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta tiếp tục phát huy phẩm chất cao đpẹ của người Phú Yên là bản lĩnh, kiên cường, chịu thương, chịu khó vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng tươi đẹp”.

 Với những đóng góp tích cực từ chương trình, mong rằng Quỹ Mái ấm Công đoàn Phú Yên sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự tiếp sức hơn nữa của các tấm lòng nhân ái gần xa. Mở rộng vòng tay để san sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp, người lao động nghèo đang gặp khó khăn trong cuộc sống, đóp góp phần thiết thực vào chương trình xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tỉnh nhà.

Đặng Dự

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top